. TIN TỨC TRUYỀN THÔNG ....................................................................
Mở rộng góc nhìn về Truyền thông – Marketing số, định hướng kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên
Sáng 20/4, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức buổi đào tạo chuyên đề “Truyền thông & Marketing số” dành cho các đội tham gia cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp – Dẫn lối tương lai 2025”, với sự đồng hành của ông Phan Tấn Quang – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Lam Mark.
Cuộc thi “Sinh viên Khởi nghiệp – Dẫn lối tương lai năm 2025” do Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng tổ chức. Được chính thức phát động từ ngày 15/3/2025, đến nay, cuộc thi đã bước vào giai đoạn huấn luyện chuyên sâu dành cho các đội thi xuất sắc. Từ 59 dự án được gửi về, ban tổ chức đã chọn ra 22 đội với ý tưởng khả thi, sáng tạo và mang tính ứng dụng cao để tiếp tục đồng hành trong chặng đường tiếp theo.
Th.S. Lê Vũ Trường Sơn – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng chia sẻ tại buổi đào tạo.
Buổi đào tạo chuyên đề “Truyền thông & Marketing số” là một trong 6 nội dung huấn luyện trọng tâm then chốt của cuộc thi. Bên cạnh đó còn có các nội dung khác như thiết kế mô hình kinh doanh, tài chính – gọi vốn, xây dựng video… nhằm giúp các đội thi trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết khi phát triển dự án. Đồng hành cùng chương trình là ông Phan Tấn Quang – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Lam Mark, người đã mang đến những chia sẻ thực tiễn xoay quanh việc định vị sản phẩm doanh nghiệp, kết nối khách hàng và khai thác hiệu quả các kênh truyền thông để truyền tải giá trị sản phẩm trong thời đại số.
Chuyên gia Phan Tấn Quang – Phó giám đốc Công ty CP Truyền thông Lam Mark – chia sẻ và giải đáp thắc mắc của sinh viên tại buổi đào tạo.
Không khí buổi đào tạo diễn ra sôi nổi khi các đội thi liên tục đặt câu hỏi, trao đổi về chiến lược lựa chọn khách hàng mục tiêu, ứng dụng các nền tảng truyền thông số và xu hướng truyền thông hiện nay. Chuyên gia Phan Tấn Quang không chỉ giải đáp thắc mắc, mà còn đưa ra nhiều lời khuyên giúp các bạn sinh viên định hình chiến lược truyền thông phù hợp với từng mô hình khởi nghiệp. Cùng với đó, ông cũng nhấn mạnh vai trò của các công cụ công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), trong việc phân tích sản phẩm, nghiên cứu thị trường và tối ưu hóa chiến lược truyền thông. Theo ông, một dự án khởi nghiệp thành công không chỉ cần ý tưởng độc đáo mà còn đòi hỏi khả năng ứng biến linh hoạt, tiếp cận đúng nhu cầu thực tiễn của thị trường. Buổi đào tạo với nhiều nội dung mang tính ứng dụng cao đã giúp sinh viên mở rộng góc nhìn về truyền thông – marketing số, đồng thời nâng cao tư duy hoạch định chiến lược cho các dự án trong tương lai. Dưới đây là một số hình ảnh của buổi đào tạo:
Các đội thi tập trung theo dõi và thực hành tại buổi đào tạo.
Sinh viên đặt câu hỏi xoay quanh chiến lược marketing trong buổi đào tạo.
Các đội thi chụp ảnh cùng chuyên gia Phan Tấn Quang sau hai buổi đào tạo chuyên đề.
Lê Viết Khang Sinh viên Lớp 22CBC CLC, Khoa Ngữ văn – Truyền thông